Nổi mụn ở háng - Cảnh báo bệnh nguy hiểm khó chủ quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nổi mụn ở háng hay nổi mụn ở bẹn là hiện tượng không hiếm gặp ở cả nam lẫn nữ giới. Không chỉ mang đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nhiều lần khiến người bệnh xấu hổ, mất tự tin mà còn là kéo theo cả những mối nguy về sức khỏe.  

Nổi mụn ở háng – Dấu hiệu bệnh nguy hiểm khó chủ quan

       Vùng háng bẹn là một trong những vị trí nhạy cảm và dễ gặp phải hiện tượng ngứa ngáy, nổi mụn nhưng đôi khi vì tâm lý chủ quan mà chúng không được quan tâm đúng cách. Theo các chuyên gia, nổi mụn ở háng, ngứa háng có thể do thói quen sinh hoạt nhưng cũng đồng thời là dấu hiệu của một số bệnh lý đặc biệt trầm trọng như sau:

       Sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm do virus HPV gây nên, lây lan qua chủ yếu qua quan hệ tình dục.

Mọc mụn ở háng cũng là dấu hiệu điển hình của bệnh này, đó là các nốt mụn thịt nhỏ li ti màu hồng không gây ngứa. Nhưng giai đoạn về sau các mụn này sẽ to lên và liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn sần sùi, ngứa ngáy trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, dễ bị vỡ khi va chạm.

Phần lớn các mụn sùi mào gà sẽ mọc ở âm đạo, dương vật, bẹn, háng, miệng, hậu môn…

       Mụn rộp sinh dục

Các dấu hiệu như mọc mụn ở háng có mủ bên trong là biểu hiện đặc trưng của mụn rộp sinh dục. Bệnh do khuẩn HSV gây nên được lây nhiễm chính qua quan hệ tình dục không lành mạnh.

Bên trong các nốt mụn thường chứa dịch tiết hoặc mủ, sờ vào thấy mềm, khi vỡ ra gây lở loét và để lại vết nông ở da tạo thành sẹo. Mụn rộp thường khiến bệnh nhân có cảm giác đau rát, khó chịu khi vận động, làm mất khả năng miễn và gây nhiều hậu quả đáng tiếc nếu không điều trị kịp thời.

       Viêm nhiễm vùng kín

Khi gặp điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… từ bên ngoài hoặc tồn tại trong cơ thể sẽ nảy nở, xâm nhập và gây bệnh ở vùng kín nam giới và nữ giới.

Các viêm nhiễm thường xảy ra ở nam và nữ giới trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục và đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh phổ biến với các triệu chứng ngứa háng, nổi mụn nhỏ li ti màu đỏ hoặc hồng ở háng, để lâu sẽ lở loét, chảy dịch, bộ phận sinh dục có mùi hôi…

       Nấm bẹn

Thường được gây ra chủ yếu bởi nấm Candida Albicans, bệnh phát triển cực nhanh khi gặp điều kiện thuận lợi như da vùng bẹn bị ẩm ướt, nhiệt độ tăng cao…

Người bệnh sẽ thấy nổi những mảng da có hình tròn màu hồng đỏ, nổi nhiều mụn nhỏ lấm tấm có vảy tại háng, càng gãi tổn thương càng lan rộng và gây đau rát. Nếu bệnh nhân càng gãi thì các dấu hiệu càng có nguy cơ lan rộng và khiến bệnh nhân bị đau rát ở cả 2 háng.

       Tóm lại, nổi mụn ở bẹn hay nổi mụn ở háng là triệu chứng biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên lại khó phân biệt được bằng mắt thường. Vì vậy, mỗi người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.

 Bạn bị nổi mụn kèm theo ngứa ngáy tại vùng háng, bẹn nhưng không biết nguyên nhân do đâu? CLICK TẠI ĐÂY để nhận ngay tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa!

Điều trị bệnh lý gây nổi mụn ở háng hiệu quả, dứt điểm tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

       Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, sau khi qua thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào đó để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân, cụ thể:

       ✘  Điều trị nội khoa

Dựa vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc bôi phù hợp. Các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ làm dịu da và giảm kích ứng, kháng viêm, chống sưng và loại bỏ mụn, giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, đau rát một cách hiệu quả.

       ✘  Phương pháp miễn dịch sinh học INT

Được áp dụng trong các trường hợp nổi mụn ở bẹn do mụn rộp sinh dục gây ra. Công nghệ miễn dịch gene sinh học INT giúp ức chế virus, hỗ trợ tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi vùng niêm mạc tổn thương.

       ✘  Phương pháp ALA-PDT

Đây là cách chữa mọc mụn ở háng do sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay. Ưu điểm vượt trội của phương pháp là không gây đau đớn trong quá trình điều trị, không để lại sẹo, phục hồi nhanh mà không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Được rất nhiều cơ sở áp dụng cho trong việc điều trị sùi mào gà ở cả nam và nữ giới.

       ✘  Công nghệ trị nấm

Với tình trạng ngứa háng dữ dội do các loại nấm bẹn gây nên, bệnh nhân sẽ được kết hợp sử dụng thuốc và áp dụng chiếu sóng viba hồng quang 3D để tiêu diệt khuẩn nấm, giúp thuốc thẩm thấu sâu, tăng tuần hoàn máu, khắc phục bệnh hiệu quả, an toàn.

Lưu ý: bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà. Bởi việc chữa bệnh khi chưa rõ nguyên nhân sẽ không khiến bệnh suy giảm mà còn biến chuyển nặng nề, gây khó khăn hơn cho lần điều trị tiếp theo.

 Tìm hiểu về phương pháp và chi phí điều trị tương ứng với trường hợp của bạn! Hỏi bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí!

       Với kinh nghiệm nhiều năm liền trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội mà đặc biệt là tình trạng nổi mụn ở bẹn, ở háng, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tự hào là địa chỉ uy tín nhận được sự lựa chọn của đông đảo bệnh nhân.

       Không chỉ đảm bảo vệ cơ sở vật chất khang trang, phòng khám với trang thiết bị hiện đại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm và tận tâm, cùng phương pháp điều trị tân tiến… tất cả đều với mục đích mang đến bệnh nhân kết quả điều trị hiệu quả nhất, đẩy lùi bệnh nhanh chóng và dứt điểm, ngăn không cho bệnh có cơ hội tái phát.

       Với những ưu điểm nổi bật trên thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy tới ngay Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín để là bệnh nhân tiếp theo được chữa khỏi bệnh an toàn!

 CLICK TẠI ĐÂY để nhận tư vấn và đặt lịch khám!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM