Nổi mụn vùng kín báo hiệu bạn đang mắc phải bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

"Chào bác sĩ, em có quan hệ với bạn trai một thời gian thì phát hiện vùng kín xuất hiện những nốt mụn nhỏ, không gây đau, ngứa mọc ở mép âm hộ, môi lớn, môi bé. Lúc quan hệ thì em không dùng bao cao su, chỉ uống thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn mà thôi. Vậy bác sĩ cho em hỏi nổi mụn vùng kín là mắc bệnh gì? Có phải việc quan hệ tình dục không an toàn đã khiến em gặp phải tình trạng này hay không? Mong được bác sĩ tư vấn!"

  Ngọc A (TPHCM)

 Bạn cũng bị nổi mụn vùng kín và có chung thắc mắc như trên? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn ngay bệnh lý!

Nổi mụn vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?

  Chào bạn,

  Trong thư bạn cho biết thời gian gần đây bạn phát hiện vùng kín xuất hiện những nốt mụn nhỏ, không gây đau, ngứa mọc ở mép âm hộ, môi lớn, môi bé và đang thắc mắc nổi mụn vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Trước đó bạn đã từng có quan hệ tình dục không an toàn với bạn trai do đó không loại trừ khả năng bạn đã lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục từ chính người bạn tình của mình.

  Theo các chuyên gia, tình trạng nổi mụn vùng kín là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó có thể kể đến như:

 Sùi mào gà

  Bệnh do virus HPV gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Sùi mào gà có đặc điểm là có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 – 9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh thì sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn thịt, mụn cóc li ti mọc ở vùng kín không ngứa, không đau, không chảy máu,…

  Về sau, những mụn thịt mọc ở vùng kín sẽ tăng kích thước và lan rộng ra. Đồng thời, các mụn thịt sẽ gây cộm vướng và khó chịu khi quan hệ tình dục. Thậm chí, với những trường hợp hợp còn gây trầy xước bề mặt, chảy máu và ấn tay sẽ thấy ra mủ khiến vùng kín ngứa rát, có mùi hôi khó chịu. Bệnh nếu không được chữa trị có thể gây nên ung thư cổ tử cung, vô sinh.

 Mụn rộp sinh dục

  Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HSV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 6 ngày, vùng kín người bệnh sẽ bắt đầu nổi những nốt mụn nước. Các nốt mụn phát triển khá nhanh, khi vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét, gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy, tiểu buốt, tiểu rắt...

  Đây là một trong những bệnh lý chị em không được chủ quan bởi nó rất dễ tái phát, khiến viêm nhiễm lây lan, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Bạn cũng bị nổi mụn vùng kín sau khi quan hệ tình dục? Nguy cơ cao đã mắc bệnh xã hội! NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn ngay! 

 Viêm âm đạo

  Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Biểu hiện của chứng bệnh này là nổi mụn trắng li ti ở vùng kín, gây ngứa ngáy, khí hư ra nhiều bất thường, có màu khác thường và có mùi hôi khó chịu.

  Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể khiến chị em mắc các bệnh như viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.

 Viêm nang lông

  Là tình trạng mụn nổi ở các chân nang lông vùng kín, gây đau rát, ngứa ngáy. Đây không phải là một bệnh nguy hiểm, tuy nhiên chị em cũng cần phải cẩn thận. Bởi vì các đốm mụn có thể gây lở loét, nhiễm trùng da, tích mủ hay để lại các vết sẹo ở vùng kín.

  Nổi mụn vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì rất khó để xác định nếu chỉ dựa trên những thông tin ít ỏi bạn nêu ra ở trên. Hơn nữa, để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh bên cạnh việc khám lâm sàng còn phải trải qua một số xét nghiệm, kiểm tra cần thiết tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Do đó, bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và có hướng can thiệp kịp thời.

  Không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị. Như vậy sẽ rất nguy hiểm và khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

 Để được tư vấn miễn phí nổi mụn vùng kín là bệnh gì, vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để gặp trực tiếp chuyên gia.

  

Bị nổi mụn vùng kín nên khám ở đâu?

  Tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là địa chỉ uy tín, tin cậy mà chị em có thể yên tâm tin tưởng, lựa chọn để được khám, hỗ trợ điều trị nổi mụn vùng kín hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

 Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý nghiêm ngặt của Sở Y tế nên bạn có thể yên tâm tin tưởng khi thực hiện thăm thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh tại phòng khám.

 Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu y đức, đã từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo chẩn đoán chính xác bệnh, mang lại kết quả cao.

 Hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, phòng thủ thuật được vô trùng, môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát…

 Phòng khám luôn được cập những phương pháp điều trị bệnh mới, tiên tiến, giúp mang lại hiệu quả tối ưu, nhanh hồi phục, khó tái phát như phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà, Liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục, kỹ thuật Oxygen (O3) điều trị viêm âm đạo...

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, đơn giản, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tình, làm việc không ngày nghỉ...

 Chi phí hợp lý, công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

 Bệnh nhân nói gì sau khi điều trị nổi mụn vùng kín tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM