Thân, đầu dương vật bị nổi mụn nguyên nhân do đâu? Cách chữa trị hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Bộ phận sinh dục nam giới vốn không có cấu tạo phức tạp như ở phái nữ nên đôi khi chỉ cần một bất thường nhỏ cũng có thể dễ dàng nhận diện. Dương vật bị nổi mụn cũng là một trong những lý do gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe của các đấng mày râu. Vậy thân, đầu dương vật bị nổi mụn có nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để điều trị hiệu quả?

Nguyên nhân khiến thân, đầu dương vật nổi mụn

      Thân, đầu dương vật nổi mụn, kèm theo ngứa rát, đau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, nó cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

      Sùi mào gà

Hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục, sùi mào gà sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng đầu tiên.

Dấu hiệu: Phần thân, đầu dương vật, rãnh bao quy đầu… sẽ nổi nhiều mụn thịt li ti màu trắng hoặc hồng tươi, chúng mọc đơn lẻ hoặc tụ lại thành từng đám như hoa súp lơ, mào gà. Nốt sùi có đặc điểm không ngứa, không đau, khi chạm vào dễ chảy máu và mủ có mùi hôi khó chịu.

Không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, mà sùi mào gà còn có thể lây lan mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… dẫn đến nguy cơ vô sinh. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh nhân mắc sùi mào gà tuýp 16, 18 có thể phát triển thành ung thư dương vật rất dễ dẫn đến tử vong.

      Mụn rộp sinh dục

Nam giới nổi mụn dương vật cũng có thể là triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục, được gây nên chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn.

Dấu hiệu: xuất hiện các mụn nước trên niêm mạc da (bao quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn…), ban đầy nhỏ như hạt đậu, sau đó lan rộng thành những mảng lớn như chùm nho. Sau một thời gian không chữa trị, những mụn nước rất dễ bị dập vỡ, có thể gây nên tình trạng viêm loét, rỉ dịch mủ gây đau rát, ngứa ngáy bộ phận sinh dục rất khó chịu, 

Mụn rộp sinh dục nếu không sớm hỗ trợ chữa trị, virus HSV có thể lây lan gây nên viêm nhiễm nam khoa (viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn,…), nguy cơ gây vô sinh- hiếm muộn ở nam giới, nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình nếu có quan hệ tình dục,…

      Giang mai

Giang mai là bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng lây truyền qua đường tình dục. Dương vật nổi mẩn đỏ, sau đó dần trở thành các vết loét là dấu hiệu đầu tiên và duy nhất của căn bệnh này.

Nhiễm giang mai trên dương vật có thể tự biến mất rồi tái phát trở lại nhiều năm sau đó. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có nguy cơ lây nhiễm cho người khác. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ diễn biến nặng và có nguy cơ gây tổn thương nội tạng và các biến chứng liên quan đến thần kinh.

      Chuỗi hạt ngọc dương vật

Nam giới xuất hiện chuỗi hạt ngọc dương vật thường không có cảm giác ngứa rát, khó chịu, không có mủ, không có nước, cũng không lây lan sang các vị trí khác, mà chỉ là sự xuất hiện các mụn hạt nhỏ li ti quanh rãnh bao quy đầu, chúng xếp thành 2-3 hàng.

      Viêm bao quy đầu

Mọc mụn tại bao quy đầu, quy đầu là những mụn đỏ li ti có thể do nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu hoặc viêm quy đầu. Tình trạng viêm nhiễm này có thể do nấm, vi khuẩn, tạp trùng gây nên.

Dấu hiệu: người bệnh sẽ nhận thấy đầu dương vật nổi nhiều mụn nhỏ li ti, màu trắng hoặc đỏ hồng, chúng gây ngứa, sưng, hơi đau rát và tấy đỏ, kèm theo nhiều bẩn bựa sinh dục có mùi hôi khó chịu. Mụn dương vật ở dạng nặng còn gây ra viêm loét và chảy dịch mủ màu trắng đục.

Bệnh viêm bao quy đầu nếu không sớm thăm khám và hỗ trợ chữa trị, viêm nhiễm có thể lây lan gây nên viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, … nguy cơ vô sinh - hiếm muộn thậm chí tăng nguy cơ ung thư dương vật.

 Khi có dấu hiệu mọc mụn dương vật, nam giới có thể chia sẻ ngay dấu hiệu mình gặp phải, tình trạng bệnh với các bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY, bác sĩ sẽ tư vấn 24/24 và đưa ra lời khuyên giúp bạn!

Hỗ trợ điều trị mụn dương vật bằng phương pháp nào?

      Nổi mụn dương vật dù là do nguyên nhân nào đều sẽ gây những ảnh hưởng nhất định đến đời sống và sức khỏe người bệnh, chính vì vậy mà các quý ông cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay.

      Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, sau khi có kết quả kiểm tra, xét nghiệm, các chuyên gia sẽ đưa ra những phác đồ điều trị tương ứng như:

  Kỹ thuật ALA-PDT:

Hỗ trợ điều trị mụn dương vật do sùi mào gà gây nên. Với nguyên lý sử dụng một lượng oxy lớn chiếu lên vùng ổ bệnh nhằm tiêu diệt và loại bỏ các mụn thịt u nhú sùi mào gà, giúp đạt hiệu quả cao, ít đau đớn, hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

  Liệu pháp miễn dịch sinh học INT:

Hỗ trợ điều trị mụn dương vật do mụn rộp sinh dục gây nên. Đây là kỹ thuật có khả năng xác định ổ bệnh một cách chính xác, giúp khống chế khả năng lây lan và phát triển của virus, làm chúng chết đi, giúp bệnh nhân hồi phục niêm mạc bị tổn thương nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh tái phát.

Phương pháp này có ưu điểm là không cần nằm viện, không đau đớn, không để lại sẹo xấu, hồi phục nhanh, tiết kiệm được chi phí chữa trị bệnh.

  Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu:

Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh khác nhau mà các bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng kháng sinh uống hoặc bôi; Chỉ định cắt bao quy đầu trong trường hợp viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu để khắc phục tình trạng hiệu quả nhất.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín – Địa chỉ khám chữa mụn dương vật uy tín tại TP.HCM

      Tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hội tụ đầy đủ yếu tố uy tín và chất lượng để bạn có thể yên tâm khi thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại đây.

►  Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế.

►  Hệ thống trang thiết bị y tế tại đây đều được trang bị đầy đủ (hệ thống xét nghiệm tự động, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh,…) dụng cụ y tế vô trùng- vô khuẩn.

►  Bác sĩ chuyên khoa được tuyển chọn kỹ lưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp hỗ trợ điều trị bệnh.

►  Môi trường y tế thân thiện, chuyên nghiệp, chất lượng hỗ trợ điều trị cao, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

►  Mô hình khám và hỗ trợ điều trị “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

►  Khám và hỗ trợ chữa bệnh “không ngày nghỉ” từ 8h đến 20h hàng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

      Lựa chọn đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sẽ giúp các quý ông chăm sóc sức khỏe của mình một cách an toàn hơn, cũng như giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

      Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp thắc mắc về tình trạng thân, đầu dương vật bị nổi mụn nguyên nhân do đâu cũng như cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, quý bệnh nhân có thể nhấp vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM