Xét nghiệm dịch niệu đạo phát hiện bệnh xã hội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh xã hội có những dấu hiệu nhận biết dễ dàng. Tuy nhiên, để có chẩn đoán chính xác có mắc bệnh xã hội hay không thì cần phải đi xét nghiệm. Hiện nay, có nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội, trong đó điển hình nhất là xét nghiệm dịch niệu đạo. Vậy xét nghiệm dịch niệu đạo phát hiện bệnh xã hội như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

 Bạn có biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh xã hội? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia chẩn đoán miễn phí cho bạn!

Khi nào cần xét nghiệm dịch niệu đạo?

  Xét nghiệm dịch niệu đạo là phương pháp xét nghiệm bệnh xã hội dựa trên chất dịch tiết ra tại vùng kín của nam và nữ giới. Xét nghiệm dịch niệu đạo có thể giúp phát hiện được các bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai…

  Theo các chuyên gia, nam và nữ giới cần tiến hành xét nghiệm dịch niệu đạo khi có những biểu hiện bất thường dưới đây sau khi có quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh xã hội:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Đối với nữ giới

 Khí hư ra nhiều.

 Có màu bọt hoặc vàng, kèm theo ngứa âm đạo.

 Khí hư đặc như bã đậu hoặc sữa chua, âm đạo sưng đỏ, ngứa.

 Khí hư lẫn mủ xanh, nhiều bọt, có mùi khó chịu.

 Khí hư loãng, có mùi tanh, âm họ ẩm ướt, đau khi quan hệ, ngứa âm đạo.

 Tiểu buốt, tiểu rắt.

 Đối với nam giới

 Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó.

 Cảm giác ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo.

 Sưng, đau bìu, đau ngứa ở lỗ sáo, đôi khi còn có biểu hiện lở loét niêm mạc niệu đạo.

 Dịch và mủ chảy từ lỗ niệu đạo nhiều, có thể là dịch màu xanh, vàng hoặc kèm máu.

  KHUYẾN CÁO

Các bệnh xã hội không chỉ có tốc độ lây lan cao, khiến người bệnh mặc cảm ngại giao tiếp, mà mầm bệnh còn có thể phá hủy cơ quan sinh sản, làm ảnh hưởng chức năng sinh nở nam nữ giới, dễ gây ung thư, vô sinh – hiếm muộn. Vì thế, nếu nghi ngờ mắc bệnh, cần tiến hành thực hiện xét nghiệm càng sớm càng tốt.

Bạn cũng đang có một trong những biểu hiện vừa kể trên và lo lắng không biết mình có mắc bệnh hay không? NHẤN VÀO ĐÂY để tư vấn và chẩn đoán nhanh!  

  

Quy trình xét nghiệm dịch niệu đạo

  Hầu hết tại các cơ sở y tế, xét nghiệm dịch niệu đạo phát hiện bệnh xã hội được thực hiện theo quy trình như sau:

 Lấy mẫu xét nghiệm: Bệnh nhân sẽ được tiến hành lấy mẫu dịch.

 Ở nam giới sẽ lấy dịch ở miệng sáo hoặc dùng que cấy, tăm bông đưa vào trong niệu đạo để quét lấy dịch niệu đạo.

 Đối với nữ giới lấy ít nhất 3 vị trí là: lỗ niệu đạo, cổ tử cung, cùng đồ âm đạo. Lấy bằng que cấy, tăm bông hoặc lấy qua mỏ vịt tùy trường hợp.

 Xét nghiệm dịch niệu đạo: Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, tùy vào triệu chứng lâm sàng hoặc nhu cầu của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các phương pháp xét nghiệm phân tích để cho ra kết quả chính xác.

 Tiến hành điều trị: Sau khi có kết quả xét nghiệm dịch niệu đạo. Nếu phát hiện bệnh nhân mắc bệnh xã hội thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp tùy vào loại bệnh cũng như mức độ bệnh.

 Lưu ý: Để phát hiện chính xác bệnh xã hội, ngoài xét nghiệm dịch niệu đạo ra còn có thể cần phải thực hiện thêm một số xét nghiệm khác như xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh thiết (xét nghiệm mẫu vật)... Do đó, khi có quan hệ không an toàn với người mắc bệnh hoặc có biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh xã hội, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp phù hợp, đảm bảo cho kết quả chính xác. Từ đó có cách điều trị kịp thời nếu không may bị mắc bệnh.

Chi phí xét nghiệm dịch niệu đạo phát hiện bệnh xã hội là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí!

  

Địa chỉ xét nghiệm dịch niệu đạo phát hiện bệnh xã hội chính xác, nhanh chóng

  Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế xét nghiệm bệnh xã lớn nhỏ. Nhưng cũng có không ít cơ sở hoạt động “chui”, kém chất lượng. Vì thế nếu bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh xã hội, hãy tìm hiểu kỹ để biết lựa chọn đúng địa chỉ uy tín.

  Hiện nay, phần lớn người dân trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận đều đánh giá Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu trong việc xét nghiệm và khám chữa bệnh xã hội ở TPHCM vì những thế mạnh sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh xã hội.

 Xét nghiệm cho kết quả chuẩn xác, nhanh chóng nhờ sự kết hợp giữa bác sĩ chuyên khoa giỏi cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

 Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình từ khâu tư vấn trực tuyến cho đến chăm sóc, hỗ trợ trong và sau quá trình điều trị bệnh.

 Môi trường thăm khám thuận tiện, sạch sẽ, thoáng mát, vô trùng, đầy đủ tiện nghi.

 Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Làm việc không ngày nghỉ. Chế độ bảo mật thông tin an toàn.

 Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM