Xét nghiệm máu phát hiện được những bệnh xã hội nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Xét nghiệm máu là loại xét nghiệm có thể giúp bạn phát hiện ra nhiều căn bệnh cũng như nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy cụ thể xét nghiệm máu phát hiện được những bệnh xã hội nào? Nên làm xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 Bạn có thắc mắc về xét nghiệm bệnh xã hội cần được giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để chuyên gia tư vấn miễn phí!

Xét nghiệm máu có thể biết được những bệnh xã hội nào?

  Xét nghiệm máu là một xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tổng quát của cơ thể. Khi làm xét nghiệm máu có thể cho ta biết được những bệnh về máu, các cơ quan bộ phận trong cơ thể như tiểu đường, mỡ máu, gan, thận, tụy, tim..... có bất gì bất thường không. Tuy nhiên với xét nghiệm máu chỉ cho ta biết được một số bệnh xã hội như HIV, viêm gan B, giang mai chứ không thể biết được tất cả các bệnh xã hội được.

  Những bệnh xã hội còn lại như sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục… chỉ xét nghiệm máu thì không phát hiện được mà cần phải làm những xét nghiệm đặc hiệu.

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp miễn phí.

Đối tượng nào cần được xét nghiệm HIV?

✘  Người có quan hệ tình dục đồng giới không an toàn.

✘  Có quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc âm đạo với người có kết quả HIV dương tính.

✘  Quan hệ tình dục với nhiều người.

✘  Tiêm thuốc và dùng chung kim tiêm với người khác.

✘  Quan hệ tình dục với gái mại dâm…

Các phương pháp xét nghiệm HIV, sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, ứng với mỗi bệnh khác nhau sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm khác nhau cho phù hợp. Cụ thể:

➢ Gói xét nghiệm kiểm tra HIV

 Phương pháp PCR và NAT: kỹ thuật được sử dụng nhiều trong việc kiểm tra máu từ những người hiến máu và đã giảm được sự lây nhiễm HIV, viêm gan C đáng kể.

 Xét nghiệm Eia hay Elisa: là 2 loại xét nghiệm HIV phổ biến, đây là cách kiểm tra sàng lọc mẫu máu chứa kháng thể HIV.

 Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

 Xét nghiệm sinh thiết (xét nghiệm mẫu vật): Phương pháp đem ngâm mẫu vật (lấy trên nốt mụn của người bệnh) vào dung dịch đã được xử lý để xác định virus HPV rồi đưa ra kết luận.

 Xét nghiệm dịch tiết: Sử dụng máy xét nghiệm phân tích dịch niệu đạo (nam giới) hoặc khí hư (nữ giới) để xác định virus HPV rồi đưa ra kết luận.

 Xét nghiệm bằng Axit axetic: Phương pháp bôi dung dịch Axit axetic (nồng độ 3 – 5%) lên bộ phận nghi ngờ nhiễm virus HPV; trường hợp vùng xét nghiệm chuyển màu da sang màu trắng nghĩa là đã mắc bệnh sùi mào gà.

 Phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

 Xét nghiệm trực tiếp: Sử dụng thiết bị hiện đại soi dịch từ niệu đạo của người bệnh để xác định song cầu lậu khuẩn; cho kết quả dương tính >90%.

 Phương pháp nuôi cấy: Áp dụng với các trường hợp bệnh chưa có dấu hiệu rõ rệt hoặc ở giai đoạn nhẹ; cho kết quả dương tính >92%;

 Nhuộm Gram: Phương pháp cho mẫu dịch (từ cổ tử cung hoặc dương vật người bệnh) lan truyền trên lam kính và nhuộm màu bằng thuốc nhuộm để xác định vi khuẩn lậu.

 Phương pháp xét nghiệm mụn rộp sinh dục

 Xét nghiệm máu: Kiểm tra này phân tích một mẫu máu cho sự hiện diện của kháng thể HSV để phát hiện bệnh.

 Xét nghiệm mẫu vật: Kiểm tra các mẫu mô hoặc vết loét trong phòng thí nghiệm để xác định sự tổn tại của virus HSV.

 Phản ứng chuỗi polymerase (PCR) thử nghiệm: Thử nghiệm DNA trên một mẫu máu, mẫu mô hoặc mẫu dịch não tủy để xác định sự tồn tại của virus HSV.

Trường hợp của bạn, cần phải làm xét nghiệm gì NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

  

Xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu chính xác, nhanh chóng?

  Hiện nay, phần lớn người dân trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận đều đánh giá Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu trong việc thăm khám, xét nghiệm bệnh xã hội cũng như điều trị với những ưu thế như:

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh xã hội.

 Xét nghiệm bệnh xã hội cho kết quả chuẩn xác đến 99,9%, đảm bảo nhanh chóng nhờ sự kết hợp giữa bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, phòng xét nghiệm tiên tiến, hệ thống xét nghiệm tự động…

 Dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình từ khâu tư vấn trực tuyến cho đến chăm sóc, hỗ trợ trong và sau quá trình điều trị bệnh.

 Môi trường thăm khám thuận tiện, sạch sẽ, thoáng mát, vô trùng, đầy đủ tiện nghi nhằm giúp người bệnh an tâm và thoải mái khi đến đây.

 Bảo mật thông tin cá nhân, kết quả xét nghiệm an toàn, không tiết lộ ra ngoài.

 Chi phí xét nghiệm cũng như điều trị bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM